Trẻ em có nên ăn xoài không? có tốt không? bao nhiêu là đủ?

Fado.vn

Nhiều người thắc mắc Trẻ em có nên ăn xoài không? có tốt không? bao nhiêu là đủ? Bài viết hôm nay https://thuocbonao.com.vn sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Trẻ em ăn nhiều rau có tốt không? + Trẻ em mấy tháng ăn được phô mai?

Dinh dưỡng từ xoài

Xoài là một loại trái cây vị ngọt thuộc chi Xoài, bao gồm rất nhiều quả cây nhiệt đới, được trồng chủ yếu như trái cây ăn được. Phần lớn các loài được tìm thấy trong tự nhiên là các loại xoài hoang dã. Tất cả đều thuộc họ thực vật có hoa Anacardiaceae. Xoài có nguồn gốc ở Nam Á và Đông Nam Á, từ đó nó đã được phân phối trên toàn thế giới để trở thành một trong những loại trái cây được trồng hầu hết ở vùng nhiệt đới. Mật độ cao nhất của chi Xoài(Magifera) ở phía tây của Malesia (Sumatra, Java và Borneo) và ở Myanmar và Ấn Độ. Trong khi loài Mangifera khác (ví dụ như xoài ngựa, M. Foetida) cũng được phát triển trên cơ sở địa phương hơn, Mangifera indica, -“xoài thường” hoặc “xoài Ấn Độ”-là cây xoài thường chỉ được trồng ở nhiều vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nó có nguồn gốc ở Ấn Độ và Myanmar. Nó là hoa quả quốc gia của Ấn Độ, Pakistan, Philippines, và cây quốc gia của Bangladesh. Trong một số nền văn hóa, trái cây và lá của nó được sử dụng như là nghi lễ trang trí tại các đám cưới, lễ kỷ niệm, và nghi lễ tôn giáo.

Cứ 100g thịt xoài có chứa 65 calo, 17g hydrat cacbon, 3.894 UI. vitamin A (78% nhu cầu hằng ngày), 28mg vitamin C (46% nhu cầu), 1mg E (10%)… Đường của quả xoài là loại cấp năng lượng nhanh. Quả xanh ít vitamin A và nhiều vitamin C.

Một cốc quả xoài có thể cung cấp 25% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, 2/3 vitamin A và một lượng lớn vitamin B6, vitamin E, pectin, phốt pho, kali và magiê.

Xem thêm:

trẻ em có nên ăn xoài không có tốt không bao nhiêu là đủ

Trẻ em có nên ăn xoài không? có tốt không? bao nhiêu là đủ?

Trẻ em có nên ăn xoài không? có tốt không?

Xoài là một loại thực phẩm bổ dưỡng, đối với trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên bố mẹ có thể cho bé ăn xoài bằng cánh xay nhuyễn cho bé ăn, xoài không những tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ như:

– Tăng cường hệ miễn dịch:

Trong xoài chứa nhiều vitamin C không những thế còn có hơn 26 loại axit amin rất tốt cho sức khỏe của bé, giúp tăng sức đề kháng cải thiện hệ miễn dịch giúp bé ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm cúm, ho…

– Cải thiện hệ tiêu hóa:

Lượng chất xơ từ xoài giúp bé ngăn ngừa các chứng táo bón, không những thế enzim trong xoài giúp hệ tiêu hóa của bé được phát triển hơn giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn

– Giúp da mịn màng:

Lượng vitamin E trong xoài giúp da bé mịn màng hơn và khô thoáng đặc biệt là những dịp hè nóng bức gây ra các chứng hăm tả, rôm sảy ở trẻ.

– Tốt cho mắt:

Uống sinh tố xoài giúp cho mắt bé phát triển tốt hơn ngăn ngừa các bệnh đục thủy tinh thể, quáng gà ở trẻ do thiếu vitamin A.

– Phòng ngừa bệnh ung thư:

Trong xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tế bào tự do nguyên nhân gây ra bệnh ung thư thường gặp ở người.

– Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt nhất:

Uống mỗi ngày một cốc sinh tố xoài chứa tỷ lệ phần trăm dinh dưỡng như sau: 103 kalo, 75% vitamin C có tác dụng chống ôxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch; 24% vitamin A giúp chống oxy hóa và tăng thị lực; 12% vitamin B6 và một số vitamin B khác các tác dụng phòng bệnh não và tim; 10% lợi khuẩn; 8% đồng cần cho việc sản xuất các tế bào máu; 8% kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể và 5% magie.

Trẻ em ăn xoài bao nhiêu là đủ?

Đối với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên mẹ nên xay nhuyễn xoài rồi cho bé ăn dặm, thông thường mỗi tuần mẹ có thể cho bé ăn từ 2-3 ngày và mỗi ngày khoảng 50-100g không nên dùng quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng ở hệ tiêu hóa của trẻ. Còn đối với các bé từ 1 tuổi trở lên mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp các miếng xoài đã cắt lát mỏng.

Cách chọn xoài ngon cho mẹ nên biết:

Cách chọn xoài chín tự nhiên:

– Dựa vào mùi vị:

Nếu xoài ăn có vị ngọt mát, đậm đà, không nhạt nhẽo, không có mùi hắc thì là xoài được chín tự nhiên. Những quả xoài có vỏ màu xanh vàng nhưng bên trong ruột chín vàng, không có vị xoài, ăn nhạt nhẽo thường là những quả xoài đã được ngâm tẩm nhiều hóa chất thúc chín ép.

– Sờ độ cứng, mềm:

Bí quyết chon xoài chín tự nhiên là quả xoài cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, đó là những quả chín tự nhiên trên cây. Không chọn những quả xoài quá mềm hoặc quá cứng, phần đầu trái bị teo và nhăn lại.

– Nhìn vỏ xoài:

Xoài ngon, chín tự nhiên có màu vàng tươi, vỏ căng bóng, không bị sần, đều màu, không bị thâm đen hay có vết bầm tím, đặc biệt phần ngay chân cuống hơn lún xuống.

– Nhìn cuống xoài:

Xoài chín ngon có phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Ngoài ra, để kiểm tra xoài có tươi ngon và chín tự nhiên hay không, bạn cấu vào cuống xoài và ngửi. Nếu cuống xoài có mùi thơm ngọt đậm, có mùi tinh dầu nghĩa là xoài tươi, không chứa hóa chất.

Qua bài viết Trẻ em có nên ăn xoài không có tốt không bao nhiêu là đủ? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:

Trước:
Sau:

Check Also

Thuốc bổ não của Mỹ và của Nhật loại nào tốt hơn

Thuốc bổ não của Mỹ và của Nhật loại nào tốt hơn?

Có được trí nhớ tốt, minh mẫn, sáng suốt là niềm mong muốn của rất …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang xem Trẻ em có nên ăn xoài không? có tốt không? bao nhiêu là đủ?