Home » Hệ Thống » Trẻ ngủ ngáy có sao không? phải làm sao?

Trẻ ngủ ngáy có sao không? phải làm sao?

sebamed

Nhiều người thắc mắc Trẻ ngủ ngáy có sao không? phải làm sao? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêmTrẻ em khó ngủ ban đêm thiếu chất gì? + Rượu dừa bến tre có tốt không?

Nguyên nhân trẻ ngủ ngáy?

Trẻ em ngủ ngáy được biết gây ra sự tắc nghẽn mạch hoặc chật hẹp trong quá trình lưu thông khí thở. Những nguyên nhân có thể gây ra ngáy ở trẻ như:

– Ngủ ngáy có liên quan đến sự ngưng thở: Nếu bạn thấy bé đột nhiên ngừng thở trong vài giây thì có thể bé mắc phải chứng ngưng thở trong
– Ngủ ngáy do viêm amidan: Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến bé bị thiếu ôxy, ảnh hưởng đến thể chất và trí tuệ (do não thiếu ôxy). Do phải há miệng để thở nên bé có dấu hiệu như da xanh, môi trề ra bên ngoài, chóp mũi nhỏ…
– Ngủ ngáy do cảm lạnh: Bạn phát hiện ra tiếng ngáy ngủ lần đầu khi bé bị cảm lạnh, kèm theo dấu hiệu chảy nước mũi. Nó cũng phản ánh sự bất ổn trong cơ thể con người ở nhiều độ tuổi khác nhau (đặc biệt là những người chưa bao giờ ngủ ngáy).
– Dị ứng cũng có thể gây ra tiếng ngáy. Khi đường hô hấp bị viêm, không khí khó lọt qua được nên gây ra tiếng khò khè. Để “giải tỏa”, bạn cần dùng các loại kẹo ngậm và thuốc chống dị ứng họng. Đặc biệt là phải đến gặp bác sỹ ngay để loại bỏ nguyên nhân gây dị ứng.

Xem thêm: chuyển hàng từ trung quốc về việt nam + nhận chuyển hàng từ trung quốc về việt nam + ship hàng trung quốc

trẻ ngủ ngáy có sao không phải làm sao

Trẻ ngủ ngáy có sao không? phải làm sao?

Trẻ ngủ ngáy có sao không?

Khi trẻ ngủ ngáy, nhịp thở thường không đều, bị ngắt quãng. Hiện tượng này kéo dài làm châm lượng máu và ô-xy lưu thông lên não, dẫn đến việc cơ thể thiếu sự nghỉ ngơi cần thiết. Sáng dậy, thay vì cảm thấy sảng khoái, trẻ lại uể oải, mệt mỏi. Về lâu về dài, tinh thần và sức khỏe bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nguy hiểm nhất vẫn là trẻ ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ. Theo đó, bé có thể bị đột tử trong lúc ngủ, nhẹ hơn phải đối diện với nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, rối loạn nhịp tim, giảm trí nhớ, giảm tập trung, dễ cáu gắt, trầm cảm…

Trẻ ngủ ngáy phải làm sao?

– Đối với thời tiết: Bạn nên cho bé mặc ấm không hở các phần nhạy cảm như ngực, cổ, đầu, chọn giày ấm và thoáng khí tốt
– Rửa tay trước khi ăn tránh bị bệnh về tay chân miệng
– Giúp bé giảm cân nếu cân nặng của bé quá cao
– Hỗ trợ cùng bé chơi đùa, giải trí và vận động cơ thể mỗi ngày
– Không sử dụng các loại thuốc thần kinh cho trẻ dễ ngủ
– Hạn chế cho trẻ ăn nhiều và buổi tối. Tốt nhất khoảng 1 tiếng trước giờ ngủ, trẻ không nên ăn, thay vào đó uống sữa nóng hoặc ăn một chén súp nhỏ.
– Phòng ngủ của trẻ nên thoáng khí và gối đầu cũng vừa phải không quá cao

Bên cạnh đó nhiều người thắc mắc rằng Trẻ em nên ăn gì để giúp ngủ ngon? Hãy tham khảo các loại thực phẩm sau:

– Quả đậu bắp:

Ngoài chất dinh dưỡng cực tốt như protein và dầu chứa trong quả đậu thì hạt đậu bắp còn có tryptophan – một chất giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Thời điểm bé ăn dặm hoặc ăn cơm, bạn có thể bổ sung vào bữa ăn cho bé nhà mình loại thực vật này bằng cách xay lẫn cùng cơm hoặc cháo.

– Hoa tam thất:

Hoa tam thất có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt) và có hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2. Vì vậy trong thời kỳ bạn đang cho con bú nên uống Hoa tam thất sẽ làm cho bé nhà bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.
– Ngoài ra trong hoa tam thất còn có một chức năng làm khỏe hệ tiêu hóa tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng.

– Sữa chua:

Sữa chua ngoài khả năng xóa bỏ mỏi mệt, loại lên men hấp thụ sẽ dễ dàng hơn, mà còn có lợi trong việc làm sạch dạ dày.

– Bánh mỳ nguyên hạt:

Một lát bánh mỳ, kết hợp với trà và mật ong, giúp cơ thể phóng thích một loại insulin, loại insulin này có thể khiến trytophan lên được tới não và ở đó chuyển hóa thành serotonin. Cứ như thể có người thì thầm bên tai bạn: “Đến giờ ngủ rồi đó”.

– Giấm ăn:

Nếu thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng lớn lactate, gây căng thẳng mệt mỏi. Giấm ăn không những có thể ức chế sự hình thành của lactate, mà còn có khả năng đẩy nhanh tốc độ ô xy hóa của chất này, giúp tiêu trừ hoặc giảm nhẹ căng thẳng mệt mỏi, khiến ta nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.

– Hạnh nhân:

Trong hạnh nhân không những chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin phong phú, giống như mật ong, nó cũng chứa tryptophan và magie – lương dược giúp thư giãn cơ bắp. Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời thứ hạt này còn có ích cho sức khỏe tim mạch, lại có thể giúp bạn “làm sạch” đường ruột.

– Chuối:

Chuối là nguồn thực phẩm rất thông dụng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong chuối có hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Ngoài ra, magiê trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Qua bài viết Trẻ ngủ ngáy có sao không phải làm sao? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:

Trước:
Sau:

Để lại một trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Cảm ơn bạn đã xem bà viết Trẻ ngủ ngáy có sao không? phải làm sao?