Home » Tin tức » Mẹo tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng cực hiệu quả

Mẹo tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng cực hiệu quả

Trí nhớ song hành cùng ta suốt cả cuộc đời nên ai cũng muốn mình có một đầu óc minh mẫn, trí nhớ tốt nhưng thực tế việc giúp tăng cường trí nhớ lại không được chúng ta chú ý chăm sóc đến nhiều. Đặc biệt là nhân viên văn phòng, với công việc bận rộn cộng với áp lực từ xung quanh khiến không ít nhân viên văn phòng sụt giảm trí nhớ. Biểu hiện ban đầu đôi khi chỉ là chóng mặt, mất ngủ, hay mơ, dễ bị đánh thức, tâm lý bất ổn, dễ bị kích động, hay quên,…

meo-tang-cuong-tri-nho-cho-dan-van-phong-cuc-hieu-qua

Sau đây là 4 mẹo tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng cực hiệu quả, các bạn cùng tham khảo và áp dụng thử để thấy hiệu quả nhé!

Tập thể dục

– Nhân viên công sở cần duy trì thói quen tập thể dục, có thể chọn một số môn thể thao chân tay tương đối đơn giản trên như cầu lông, bóng bàn, và dần dần phát triển duy trì thói quen này.

– Với những người từ 40 tuổi trở lên, nên tập ít nhất ba lần/tuần. Và cứ mỗi hai giờ ngồi ở bàn máy tính, cần đứng dậy làm vài động tác vận động.

Chú ý dinh dưỡng

Trong các bữa ăn, cần thêm nhiều protein, nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng khác. Nên ăn nhiều các sản phẩm làm từ sữa, đậu nành, quả óc chó, hạt vừng và cá mòi. Cố gắng tránh các chất kích thích, gia vị quá mạnh, và các thực phẩm đóng hộp có nhiều chất bảo quản. Sau đây là một số thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng cực hiệu quả!

  • Ngũ cốc nguyên chất

– Đây là thực phẩm rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ. Nên chọn những loại ngũ cốc còn nguyên cám. Vì trong ngũ cốc này chứa rất nhiều vitamin B, E, chất xơ, đặc biệt rất giàu chất chống oxy hóa. Vitamin trong các ngũ cốc này đặc biệt B, E có khẳ năng duy trì đường huyết một cách ổn định. Vitamin E còn có khẳ năng ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức.

  • Rau xanh

– Rau xanh là bí quyết giúp tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng cực đơn giản lại hiệu quả mà còn thơm ngon. Vì rau xanh là thực phẩm chứa nhiều vitamin, dinh dưỡng, khoáng chất và bảo vệ não, giúp tăng cường trí nhớ. Người thường xuyên ăn rau cải, và rau xanh rậm lá đều duy trì trí nhớ rất tốt. Rau xanh nên có trong mỗi bữa ăn.

meo-tang-cuong-tri-nho-cho-dan-van-phong-cuc-hieu-qua-2

– Lưu ý: Để đảm bảo được dinh dưỡng và vitamin trong rau xanh bạn không nên nấu quá kỹ, chỉ dừng lại ở mức vừa chín tới.

  • Các loại hạt

– Những loại hạt giàu vitamin E luôn có tác dụng ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đây là thực phẩm dễ tìm và gần gũi mà bạn có thể tìm được để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

  • Quả mọng

– Hầu hết những quả mọng đều rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ. Trong các loại quả mọng có chứa anthocyanidins và flavonoids có khẳ năng làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức. Điển hình là dâu tây, việt quất.

– Theo nghiên cứu thì phụ nữ thường xuyên ăn dâu tây hoặc việt quất có thể làm giảm nguy cơ tâm thần trong 2,5 năm so với những người không ăn quả mọng.

Thay đổi thói quen

– Thay vì nhờ các phương tiện hiện đại lưu trữ giúp bạn vài thông tin, bạn nên chép tay ra giấy và lưu giữ nó. Cũng nên từ bỏ thói quen trông cậy quá nhiều vào máy tính, điện thoại,… dễ làm trí nhớ sụt giảm nhanh.

Âm nhạc

meo-tang-cuong-tri-nho-cho-dan-van-phong-cuc-hieu-qua-1

– Trong khi làm việc, những giai điệu nhẹ nhàng và bản nhạc êm ái cũng có ích nhiều cho trí nhớ.

Trên đây là những phương pháp giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả cho dân văn phòng. Để có một trí nhớ tốt thì ngay từ bây giờ các bạn hãy tự chăm sóc mình bằng những biện pháp tăng cường trí nhớ ở trên nhé!

* Có thể bạn đang quan tâm:

Trước:
Sau:

Để lại một trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Cảm ơn bạn đã xem bà viết Mẹo tăng cường trí nhớ cho dân văn phòng cực hiệu quả