Home » Tin tức » Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt

Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt

Fado.vn

Collagen là thành phần cực kỳ quan trọng trong việc giúp cho da mặt đàn hồi, chống các nếp nhăn và tái tạo da. Lượng collagen giảm đi sẽ làm cho da không còn căng bóng và mịn màng nữa. Vậy nên ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt?

1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người.

– Collagen được ví như một chất keo dính, nếu cơ thể người mà không có collagen thì các bộ phận cơ thể như các phần rời rạc, không hoàn chỉnh và sẽ bị lão hóa nhanh. Nó được biết như thần dược, chống lại quá trình lão hóa ở da, vì thế mà collagen được các chị em quan tâm trong việc chăm sóc da mặt.

– Collagen còn được ví như một tấm nệm có vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ cho da mặt luôn chắc khỏe, mịn màng.

– Collagen được đưa vào các sản phẩm kem dưỡng da, kem chống nắng, các loại trà xanh, tuy nhiên với các sản phẩm collagen được bán với giá rất đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí cho việc chăm sóc sắc đẹp, bạn có thể bổ sung lượng collagen trong các thức ăn hằng ngày.

 Chính các món ăn hằng ngày, đã cung cấp đủ dinh dưỡng và 1 lượng collagen cho cơ thể, giúp da bạn trở nên khỏe đẹp hơn. Vì thế, việc ăn uống sao cho hợp lí là rất cần thiết cho da mặt.
images (1)

2. Những thực phẩm bổ sung collagen cho da mặt

+  Sữa chua: Dường như sữa chua là một thực phẩm có nguồn Protein bất tận, có khả năng chuyển hóa chất béo và làm trắng sáng toàn bộ cơ thể.

imgres

Sữa chua có thể bổ sung lượng Protein trong cơ thể

+  Hàu: Được xem như là một trong những thực phẩm có tỉ lệ kẽm và chất chống oxi hóa cao nhất, hàu còn có thể giúp cho mái tóc liên tục phát triển và giúp cho da đầu khỏe mạnh.

imgres

Bổ sung kẽm và collagen giúp chống lão hóa từ hàu

+  Ớt: Thành phần các chất cay có trong ớt rất tốt cho nhịp tim của bạn và làm gia tăng khả năng trao đổi chất hơn bình thường. Ngoài ra lượng Vitamin C và carotene có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa.

imgres

Bổ sung tinh chất cay cho cơ thể để gia tăng collagen trong cơ thể

+  Rau: Các loại rau đậm màu xanh chính có nguồn Vitamin cực lớn có thể giúp chúng ta chống lão hóa da một cách hiệu quả.

images

Nên ăn nhiều rau để chống lại quá trình lão hóa

– Nên ăn một số thực phẩm chức năng chứa Vitamin: Đối với Vitamin A thì chúng ta nên sử dụng sữa, lòng đỏ trứng, gan, mỡ cá, thịt và các loại rau để bổ sung lượng Vitamin A một cách đầy đủ nhất. Nên ăn các lại trái cây như cam, quýt, kiwi, cải và các loại trái cây mà đỏ để nhận được lượng Vitamin C cực lớn. Kết hợp với các loại dầu thực vật, dầu cá, các loại hạt, ngũ cốc, hoặc lúa mì nhận bổ sung thêm Vitamin E vào cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng shiseido collagen ex, sản phẩm này được điều chế hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên nên rất an toàn, không hề giới hạn độ tuổi sử dụng. Tốt nhất nên bắt đầu sử dùng sản phẩm khi qua tuổi 25, cơ thể mới bắt đầu xuất hiện sự thiếu hụt collagen cả về số lượng lẫn chất lượng, dẫn đến tình trạng lão hóa, thể hiện rõ nhất ở các nếp nhăn trên da, da kém độ đàn hồi, săn chắc. Ngoài ra với những phụ nữ bước vào tuổi trung niên, nhất là giai đoạn tiền mãn kinh, chịu sự tác động của sự rối loạn nội tiết tố thì bổ sung collagen là việc làm cần thiết để ngăn ngừa lão hóa và duy trì vẻ đẹp thanh xuân.

Có thể bạn quan tâm
bye bye blemish trị mụn
thuốc hỗ trợ tim mạch
điều trị vô sinh ở nam giới
one a day teen advantage
tăng cường hệ miễn dịch

Trước:
Sau:

Để lại một trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Cảm ơn bạn đã xem bà viết Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt